Đối với văn hóa của một doanh nghiệp, đồng phục công sở được coi như là “linh hồn” chứa đựng những giá trị bên trong lẫn bên ngoài, và là nét đẹp riêng có của doanh nghiệp. Nhận thức được tầm quan trọng đó của đồng phục công sở, hầu như đa phần các doanh nghiệp hiện nay đã chú trọng đầu tư hơn vào việc thiết kế cũng như tạo nên chất lượng cho những bộ đồ đồng phục. Không chỉ để tăng tính thẩm mĩ cho diện mạo nhân viên mà nó còn giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế vững chắc của mình trên thị trường.
Đồng phục công sở thể hiện nét văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp
Đồng phục công sở sẽ giúp khách hàng nhận diện thương hiệu tốt hơn
Mỗi một công ty có lĩnh vực kinh doanh, có chiến lược và định hướng phát triển riêng. Do đó, khi may đồng phục công sở, các doanh nghiệp thường rất chú trọng về lựa chọn mẫu thiết kế, màu sắc sao cho thể hiện được nét riêng về thương hiệu của chính công ty ấy. Ngoài ra, để nhằm nổi bật hình ảnh công ty trước mắt công chúng, họ còn in/thêu tinh tế những logo, slogan, thông điệp của thương hiệu lên trên áo.
Đồng phục công sở là công cụ quảng cáo hiệu quả nhưng cũng rất tiết kiệm
Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh nhân viên Grab, Vietgo, Now hay Delivery,…mặc trên mình những chiếc áo đồng phục và đi làm việc trên khắp con đường, ngõ xóm. Chính sự xuất hiện phổ biến rộng rãi ấy là công cụ quảng cáo rất hiệu quả, từ đó nhiều người sẽ biết đến thương hiệu công ty bạn hơn. Bất kì một khách hàng nào khi họ bỏ tiền ra sử dụng sản phẩm, dịch vụ thì họ đều muốn nhận lại được sự chuyên nghiệp từ chính tổ chức, doanh nghiệp cung cấp. Chính vì thế, khẳng định sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác qua chính cái nhìn đầu tiên về trang phục đã được các công ty nhận thức một cách rõ ràng.
Đồng phục công sở thể hiện đặc thù công việc
Trong một nền kinh tế quốc gia nói chung tồn tại rất nhiều các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như: giáo dục, quân đội, y tế, nhà hàng, xây dựng,…Mỗi một lĩnh vực, ngành nghề đều có một tính chất công việc riêng, đặc thù riêng. Do đó, đồng phục công sở ra đời mục đích nhằm thể hiện rõ ràng tính chất công việc, nghề nghiệp của họ. Đồng thời, qua những bộ đồng phục, họ sẽ biết được doanh nghiệp ấy kinh doanh lĩnh vực gì, ngành nghề nào. Từ đó, thu hút được nhiều khách hàng mới cũng như khách hàng tiềm năng.
·Đồng phục giúp mọi người đoàn kết và bình đẳng hơn
Trong một tập thể công ty điều hiển nhiên sẽ có những người có tầng lớp, địa vị, điều kiện là khác nhau. Do đó, đồng phục chính là sợi dây vô hình gắn kết chặt chẽ các thành viên trong tổ chức lại với nhau, không phân biệt người có điều kiện hay không có điều kiện, người thu nhập cao hay thu nhập thấp, chức vụ cao hay thấp mà tất cả khi mặc đồng phục công sở đều bình đẳng như nhau. Đồng thời, đồng phục sẽ giúp mọi người trở nên gần gũi, đoàn kết với nhau hơn, giúp nhau trong công việc và phấn đấu vì mục tiêu phát triển chung của cả công ty.
Đồng phục công sở giúp nhân viên trở nên tự tin hơn
Thông thường, nhân viên thường có xu hướng không thích thú lắm khi công ty có quyết định may đồng phục vì họ cho rằng áo đồng phục khá cứng nhắc và không thẩm mĩ cho lắm. Tuy nhiên, ngày nay đồng phục đã có đa dạng những mẫu mã, kiểu dáng thiết kế bắt mắt, ấn tượng hợp thời trang nên đã được nhân viên ủng hộ hơn trước rất nhiều.
Đồng phục công sở giúp lan tỏa thông điệp rộng rãi
Trên thực tế, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh đều có những chiến dịch quảng cáo hình ảnh sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm mới chuẩn bị ra thị trường. Do đó, những chiếc áo với những thông điệp đặc biệt sẽ giúp lan tỏa thông điệp rộng rãi tới công chúng, tới thị trường. Khi nhận thấy sự chuyên nghiệp về hình ảnh công ty từ chính những bộ đồng phục sẽ giúp khách hàng trở nên ấn tượng về công ty bạn. Dần dần, thương hiệu và hình ảnh công ty sẽ ghi sâu trong tâm trí mỗi người khách hàng. Chính sự tác động tưởng như vô tình đó lại giúp thu hút.Đồng phục công sở có thể giúp lan tỏa thông điệp đến với khách hàng
Đồng phục công sở giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho nhân viên
Mặc gì mỗi khi đi làm là nỗi canh cánh của đa số dân công sở, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, khi công ty cấp phát đồng phục công sở cho nhân viên thì dường như nỗi lo này đã được giải quyết triệt để. Bạn sẽ không cần phải mất quá nhiều thời gian suy nghĩ hôm nay mặc gì. Hơn nữa, đồng phục còn giúp nhân viên tiết kiệm được một khoản chi phí đầu tư về trang phục.
Như tất cả các doanh nghiệp thành lập trong môi trường văn minh, công nghiệp hiện nay, Công ty Nhiệt điện Mông Dương hết sức chú trọng vào thực hiện nét đẹp văn hóa đồng phục. Năm 2020 công ty cấp, phát đồng phục đến tất cả CBCNV trong công ty cụ thể: nam ( 01 áo vest, 01 áo sơ mi trắng, 01 quần âu); Nữ ( 01 áo vest, 01 áo sơ mi trắng, 01 chân váy, 01 áo dài). Với sắc màu chủ đạo ở đây là sơ mi trắng (Gam màu trắng tượng trưng cho sự thuần khiết, tinh khôi và những khởi đầu tươi sáng); áo vest, quần âu và chân váy màu xanh lam đậm (Gam màu xanh lam đậm tượng trưng cho sự tin tưởng, cơ quan công quyền, sự thông minh, phẩm giá). Tất cả CBCNV trong công ty Nhiệt điện Mông Dương luôn tự hào, hãnh diện khoác trên mình bộ đồng phục công ty, đi đến đâu họ cũng truyền bá hình ảnh một công ty Nhiệt Điện Mông Dương tươi trẻ, mới mẻ, chuyên nghiệp và thành đạt.