Văn hóa doanh nghiệp với đối tác

Chủ nhật, 16/8/2020 | 09:07 GMT+7

Ngày nay, các doanh nghiệp đang ngày càng tìm kiếm các cơ hội làm ăn trong nền kinh tế đang phát triển để tối ưu hóa lợi nhuận của doanh nghiệp mình không còn xa lạ nữa. Đặc biệt, trong bối cảnh nền kinh tế phát triển ấy đôi khi có những diễn biến phức tạp, sự cạnh tranh để giành giật cơ hội thị trường, cơ hội kinh doanh ngày một gay gắt thì các yếu tố văn hóa thể hiện rõ trong kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng chứng tỏ vai trò hết sức quan trọng của nó. Sự thông hiểu văn hóa của các doanh nghiệp với đối tác hoặc đối thủ cạnh tranh sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thành công của một cuộc giao dịch hoặc đàm phán - vốn là bước đầu quyết định tới việc hợp đồng kinh doanh hay bán hàng có được thành lập hay không. Công ty Nhiệt điện Mông Dương cũng hiểu rất rõ tầm quan trọng của văn hóa ứng xử trong làm việc với đối tác và không ngừng hoàn thiện nền văn hóa doanh nghiệp trong nội bộ Công ty cũng như đối ngoại bên ngoài.

Công ty Nhiệt điện Mông Dương là một đơn vị thành viên của Tổng Công ty Phát điện 3 thuộc Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) nên Văn hóa doanh nghiệp của Công ty cũng được xây dựng trên cơ sở văn hóa doanh nghiệp của EVN. Một trong những giá trị cốt lõi của Văn hóa doanh nghiệp Công ty trong mối quan hệ với các Đối tác là  “Hợp tác - chia sẻ”. Công ty Nhiệt điện Mông Dương coi trọng sự hợp tác và hài hòa, tôn vinh những giá trị này với mong muốn các bên sẽ luôn hợp tác trên tinh thần trung thực, công bằng, sẵn sàng chia sẻ, cùng nhau phát triển, cùng nhau hành động vì sự thành công, tiến bộ của các bên. Để phát triển sản xuất kinh doanh của Công ty, bên cạnh những yếu tố nội lực còn phải có những yếu tố bên ngoài là những nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ để phục vụ công tác vận hành nhà máy, những khách hàng tiềm năng…

Đối với các đối tác là những nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ, Công ty Nhiệt điện Mông Dương tạo ra một sân chơi luôn công khai, minh bạch, bình đẳng và đặc biệt tuân thủ pháp luật. Các Nhân viên của Công ty luôn tôn trọng và lịch sự khi tiếp xúc, làm việc với đối tác, khách hàng.

Đối với doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, điều đó còn có ý nghĩa lớn hơn nữa trong việc định hình phong cách. Vì vậy, hiểu được vai trò to lớn của văn hóa doanh nghiệp, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã và đang dần xây dựng được một văn hóa mang nét đặc trưng của đơn vị, không chỉ là hình ảnh, phong cách làm việc chuyên nghiệp, uy tín mà còn cả sự tín nhiệm của các đối tác. Từ đó, thu hút được đối tác đến với mình như những người bạn. Khi nhắc đến Công ty Nhiệt điện Mông Dương, Các đơn vị luôn muốn trở thành đối tác tin cậy, yên tâm và tin tưởng, không đơn giản chỉ là lợi nhuận thương mại.

KHVT